2017-01-09 14:08:12
{"tin-tuc-su-kien":"Tin t\u1ee9c - s\u1ef1 ki\u1ec7n"}
{"phong-cach-street-workout":"phong c\u00e1ch Street Workout","street-workout-lang-hoa":"Street Workout L\u00e0ng Hoa","tap-the-hinh":"T\u1eadp th\u1ec3 h\u00ecnh"}
https://tapthehinh.net/app/uploads/files/news/2017/01/09/nhom-ban-tre-huong-dan-cach-tap-the-hinh-theo-phong-cach-street-workout-140812.png

cách tập thể hình theo phong cách Street Workout

Street Workout – tập thể hình đường phố đang trở thành một xu hướng mới trên toàn Thế giới, được đảo các tín đồ thể hình tham gia hưởng ứng. Bắt kịp xu thế đó, mới đây, các bạn trẻ của nhóm Street Workout Làng Hoa đã đăng tải video clip trong serie Không Thở Được hướng dẫn các động tác tập luyện cơ bản.
79

 Street Workout giúp người tập gần gũi với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành khác hẳn sự ngột ngạt trong phòng Gym.

Khái niệm Street Workout- một loại hình tập luyện thân thể ở ngoài trời cùng các dụng cụ đơn giản, cố định như xà đơn đã được ra đời từ thời Hy Lạp cổ đại. Sau đó phong trào lan tỏa sang Đông Âu, Nga, Mỹ. Về sau này, từ những phong trào Street Workout phát triển cả về số lượng và chất lượng, tại các nước như Nga, Bulgary, Mỹ thường xuyên có những cuộc thi mang tầm vóc quốc gia.

80

 Nhiều cuộc thi Street Workout tại châu Âu thu hút rất nhiều khán giả.

Street Workout là một dạng thức tập luyện giúp con người được hòa quyện với không khí, cảnh vật thiên nhiên, tạo ra những lợi ích về sức khỏe thay vì đến phòng Gym ngột ngạt. Về sau, phong cách tập này từ những động tác tập thể hình bodyweight cơ bản, người tập còn pha trộn những động tác ngẫu hứng thể hiện sức mạnh và đẳng cấp của mình. Tập thể hình đường phố phù hợp với người tập ở mọi lứa tuổi (tùy vào cách chọn động tác), không tốn kém chi phí cho dụng cụ và tạo thêm sự tương tác xã hội trong quá trình tập luyện.

81

 Các thành viên của nhóm Street Workout Làng Hoa.

Tại Việt Nam, phong trào Street Workout chưa được phổ biến, nhân rộng thế nhưng mới đây, tại Công viên Làng Hoa, quận Gò Vấp, TP.HCM, một nhóm bạn trẻ đã tạo nhóm và cùng nhau tập luyện. Với sáng kiến thành lập một serie Không Thở Được với các video clip hướng dẫn những động tác tập thể hình theo phong cách đường phố. Các bạn đã mở đầu clip hướng dẫn 2 động tác Squat (xuống tấn) và Push up (chống đẩy).

Đây hứa hẹn sẽ là một hướng đi mới, đúng đắn để đưa việc tập luyện thể hình gần hơn với đông đảo giới trẻ  việc qua hệ thống các bài tập và hướng dẫn cách thức thực hiện đúng cách (đúng form).

Video hướng dẫn Squat và Push Up của nhóm Street Workout Làng Hoa:


Bài viết mới nhất

Giải Vô địch miền Trung – Tây Nguyên: Đẩy mạnh và phát triển phong trào tập luyện môn võ Vovinam trong cộng đồng

Tối 25/8, tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (thành phố Tuy Hòa), Sở VH-TT tỉnh Phú Yên phối hợp...

LEAD: WBA Asia Tournament – Khi Việt Nam hoà vào nhịp chuyển động của Quyền Anh thế giới

Được tổ chức nằm trong khuôn khổ Hội nghị Quyền Anh Thế giới khu vực châu Á 2024 diễn ra tại...

Các VĐV tham dự Olympic và Paralympic nhận lời động viên của Đại sứ Pháp và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam

Tối ngày 15/7, tại Hà Nội, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm mừng Quốc khánh...

Hiền Ngô khoe nhan sắc rạng rỡ khi làm khách mời chương trình đồng hành cùng EURO 2024

EURO 2024 đang đi về cuối chặng đường. Tuy nhiên, câu chuyện " ăn bóng đá , ngủ bóng đá " có lẽ vẫn...

Thuê PT, đi tập 6 buổi/tuần để kịp ‘độ body’ đón hè

Từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều người đầu tư tới phòng gym, thay đổi chế độ ăn uống để có hình thể...