2017-02-07 12:33:18
{"tap-the-hinh":"T\u1eadp th\u1ec3 h\u00ecnh"}
{"meo-tap-the-hinh":"m\u1eb9o t\u1eadp th\u1ec3 h\u00ecnh","tap-the-hinh":"T\u1eadp th\u1ec3 h\u00ecnh","xu-huong-tap-the-hinh":"xu h\u01b0\u1edbng t\u1eadp th\u1ec3 h\u00ecnh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly90YXB0aGVoaW5oLm5ldC9hcHAvdXBsb2Fkcy9maWxlcy9kYW5naHV5LzIwMTcvMDIvMDcvYnQ0NC0xMjMxLmpwZw==.webp

tập thể hình cao trong năm mới 2017

Năm mới đã bắt đầu và việc tập thể hình cũng mở sang trang mới. Hãy cùng nắm bắt những mẹo hay đang trở thành xu hướng của làng thể hình Thế giới để làm mới và đạt hiệu quả cao trong năm 2017 này.

1. Biết người biết ta

bt1

 

Đó chính là việc bạn hiểu được cơ thể, lắng nghe từng nhịp thở và cảm nhận mình đang muốn gì. Khi tinh thân quyết tâm hòa hợp cùng lịch tập, mức tạ hợp lý sẽ cho bạn những bước tiến xa không ngờ trong tập luyện. Hãy tự tạo cho mình một lịch tập thay đổi theo từng tháng, theo dõi sự phát triển và mức chịu đựng của cơ bắp để phát triển hiệu quả hơn.

2. Ngủ đủ

bt2

 

Vấn đề ngủ đủ là một trong những chìa khóa dẫn đến thành công. Giá trị của giấc ngủ đến việc tập thể hình rất to lớn khi giúp cơ bắp thư giãn, phục hồi và tái tạo các mô cơ. Thời gian ngủ lý tưởng trong 1 đêm nằm trong khoảng từ 7 đế 9 tiếng. Chưa kể, một giấc ngủ ngon sẽ giúp tinh thần và cảm xúc của bạn vui vẻ, thoái mái hơn.

3. Chia sẻ thành quả trên mạng xã hội


bt3

 

Ở đây hoàn toàn khác với việc khoe mẽ với cộng đồng mạng. Việc chia sẻ thành quả tập luyện rất cần để bạn cảm thấy tự tin, thêm động lực và có thể thu nhận được những kinh nghiệm của các bạn tập hay tiền bối đi trước. Nhưng hãy nhớ rằng, giới hạn của việc chia sẻ và khoe khoan rất mong manh và nếu bạn bị ghét bỏ thì những cố gắng ở phòng Gym cũng trở thành vô nghĩa.

4. Đặt ra mục tiêu nhưng không áp đặt

bt4

 

Điều này có nghĩa là bạn nên đặt ra những mục tiêu tập luyện để không có cảm giác chán nản, không cảm thấy mất phương hướng. Bên cạnh đó bạn có thể linh động và hài lòng với những nổ lực không ngừng của mình nếu như chưa đat được mục tiêu mong muốn. Chính vì thế, bạn nên tạo một mục tiêu hơi quá tầm để bạn có thể cố gắng nhiều hơn. Mục tiêu đơn giản như: tăng kích thước các cơ, tăng số rep, số kg tạ, … sẽ là những ưu tiên hàng đầu.

5. Đừng bao giờ chán nản

bt44

 

Những trường hợp thất bại trong việc tập luyện thể hình đa số từ chính bản thân người tập không nuôi được ngọn lửa quyết tâm lâu bền. Việc chán nản sẽ đẩy bạn ra xa khỏi con đường thành công. Chán nản do tập mãi không thấy lên cơ, chán nản khung cảnh tập luyện, chán nản với những động tác tập đi tập lại sau mấy tháng trời. Đó chính là lúc bạn nên nghĩ đến việc thay đổi, nghĩ đến những kinh nghiệm từ chuyên gia, HLV hay các bạn tập của mình.

Có thể bạn quan tâm: Những động tác tập bụng hiệu quả trong 5 phút

Bài viết mới nhất

Ngôi sao võ thuật Út Nguyễn: “Luôn cháy hết mình, bền bỉ, quyết tâm, ý chí để nuôi dưỡng ước mơ hoài bão sẽ...

Đó là lời chia sẻ của ngôi sao võ thuật Út Nguyễn về thông điệp của bộ phim Bĩ Cực (Thick Blood)...

Khoá huấn luyện Võ gậy: Khơi nguồn cảm hứng và mở rộng sắc màu đa văn hoá

Trong nhiệm vụ nghiên cứu và huấn luyện võ thuật, đồng thời nhằm mục đích khơi nguồn cảm hứng và có...

IVS và WoMAU: Xây dựng môi trường thể thao tích cực, chất lượng cho học sinh

Sáng ngày 16/12/2023, trong khuôn khổ Tuần lễ giao lưu văn hoá võ thuật Việt Nam - Hàn Quốc, Hiệp hội Võ thuật Thế...

Liên hoan võ thuật 2023: Mới lạ và hấp dẫn!

Tối 15/12, tại sân khấu trước Nhà hát TP.HCM diễn ra Liên hoan Võ thuật TP.HCM 2023 với chủ đề "Kết...

Kiện toàn kế hoạch phát triển chuyên nghiệp, sâu rộng cho Lân sư rồng Việt Nam

Sáng ngày 03 tháng 12 năm 2023, tại Hà Nội, Liên đoàn Lân sư rồng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị BCH Liên...