2017-03-22 21:13:54
{"khoe-dep":"Kh\u1ecfe \u0111\u1eb9p"}
{"ren-luyen-co-the":"r\u00e8n luy\u1ec7n c\u01a1 th\u1ec3","thu-thach-ban-than":"th\u1eed th\u00e1ch b\u1ea3n th\u00e2n","thu-thach-tap-luyen":"th\u1eed th\u00e1ch t\u1eadp luy\u1ec7n","vuot-len-chinh-minh":"v\u01b0\u1ee3t l\u00ean ch\u00ednh m\u00ecnh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly90YXB0aGVoaW5oLm5ldC9hcHAvdXBsb2Fkcy9maWxlcy9uZXdzLzIwMTcvMDMvMjIvOS10aHUtdGhhY2gtcmVuLWx1eWVuLXRoZS1jaGF0LXRyb25nLW5hbS0yMDE3LTIxMTM1My5qcGc=.webp

9 thử thách rèn luyện thể chất trong năm 2017

Trèo cây, bơi lội hay đi bộ đường dài là những cách hiệu quả giúp bạn rèn luyện cơ thể và có một vóc dáng săn chắc.

Một vài người chẳng cần sự giúp đỡ nào để có thể tìm thấy những thử thách đối với cơ thể. Một cách tự nhiên và bằng trực giác, họ có thể tìm ra những cách để kết nối về mặt thể chất với thế giới và kiểm tra những khả năng tuyệt vời của họ. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả mọi người hay những người mà chúng ta thấy họ chạy nước rút trên đường, vượt qua những bức tường rào ở công viên, trèo lên cột cờ hay đu từ cành cây này sang cành cây khác. Chắc chắn, đó là một thế giới tuyệt vời nhưng không phải là thế giới duy nhất mà chúng ta đang sống.

Trong thế giới này, những thử thách về thể chất thường mang tính lựa chọn, chúng ta phải tìm kiếm chúng. Dưới đây là 11 thử thách mà tôi đề xuất cho bạn.

1. TRÈO LÊN MỘT CÂY ĐỦ CAO ĐỂ KHIẾN BẠN KHÓ CHỊU 

tap-luyen-3-0927

 

Cao như thế nào tùy thuộc vào trải nghiệm và khả năng của bạn. Tuy nhiên, đừng đánh giá thấp chính mình trong thử thách này.Hiển nhiên, việc trèo cây sẽ thử thách cả sức mạnh tinh thần và thể chất của bạn. Thêm nữa, tự nó cũng đòi hỏi một sự kết hợp giữa tai – mắt, một kế hoạch có chiến thuật và sức mạnh thể chất.

Trong so sánh với bouldering (một hoạt động leo núi đá) trên những địa hình hẹp thì trèo cây thân thiện với mọi người hơn rất nhiều, đồng thời còn cho phép người trèo tận dụng những kỹ thuật của leo trèo. Bạn có thể nghỉ ngơi giữa các nhánh hoặc trèo lên đến ngọn. Bạn cũng có thể được tận hưởng gió mát hoặc nghỉ lâu hơn giữa những lần ráng hết sức để trèo.


Hãy thử trèo theo những đường khác nhau và quay trở lại. Luyện tập cho tới khi bạn trèo lên và trèo xuống thật nhẹ nhàng.

Bạn cũng có thể tập pullups (kéo xà) và dips (đẩy xà) giữa các nhánh. Sử dụng chân làm kháng cự nếu thấy cần thiết.

2. QUAY TRỞ LẠI VỚI MỘT HOẠT ĐỘNG MÀ BẠN ĐÃ TỪNG TẬP THƯỜNG XUYÊN NHƯNG BỎ QUÊN MẤY NĂM GẦN ĐÂY 

Đối với tôi, đó là bóng rổ. Tôi lúc nào cũng thích môn thể thao này nhưng quy mô ở trường quá nhỏ để tôi có thể tiến xa hơn với nó. Đó thực sự là lý do tại sao tôi chuyển sang học chạy – những lựa chọn bóng đá và bóng rổ càng dễ hình dung thì càng khó áp dụng đối với một gã đàn ông như tôi.

Có lẽ bạn cực kỳ đam mê võ thuật như một đứa trẻ nhưng đã từ bỏ nó sau khi rời trường trung học. Hãy tham gia một khóa học sơ cấp ở trung tâm thể hình ngay tạo nơi bạn ở. Chúng thường miễn phí.

Có lẽ, bạn muốn trượt băng giống như một đứa trẻ, hãy từ bỏ nó khi rõ ràng bạn không phải là một vận động viên chuyên nghiệp. Hãy lấy đôi giày và đi xuống phòng trượt bang và cảm nhận sự khác biệt.

Hãy khám phá những đam mê của bạn và kiểm tra sức chịu đựng của chính mình.

tap-luyen-5-0928

 

3. VÁC BALO LÊN VAI VÀ ĐI BỘ ÍT NHẤT 3 GIỜ

Rủ một vài người bạn, mang theo balo và bắt đầu chuyến hành trình đi tới một công viên hay khu vực nào đó. Bạn có thể tổ chức một chuyến đi cắm trại, picnic, đi phượt và đi trong khoảng 2 đến 3 ngày.

Đây là hoạt động rất bổ ích và sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ.

4. BƠI TRONG NƯỚC LẠNH KHOẢNG 10 PHÚT

Bơi không chỉ giúp bạn rèn luyện các cơ trên cơ thể mà còn là một cách để thư giãn, trấn an tinh thần và giải tỏa stress rất tốt. Bạn không nhất thiết phải bơi, chỉ cần ngâm mình trong nước cũng được.

5. TẬP 1 HIỆP SQUAT VỚI ÍT NHẤT 20 REP

tap-luyen-4-0933

 

Hãy đặt mục tiêu tập ít nhất 20 rep/hiệp, đồng thời lựa chọn các mức tạ có độ khó nhất định nhưng vẫn đảm bảo bạn có thể nâng được.

Ban đầu, tuy thử thách này tưởng chừng khó có thể hoàn thành nhưng nếu kiên trì, bạn sẽ nhận thấy những tiến bộ tích cực.

6. THỰC HIỆN TƯ THẾ TẤN ÍT NHẤT 5 PHÚT

Đây là phần rất quan trọng trong võ thuật Trung Quốc, giúp phát triển sức mạnh và sự ổn định cho phần dưới cơ thể không giống như bất cứ một bài tập nào khác.  

Giả sử cơ thể bạn khá linh hoạt. Nhờ đó, bắt đầu tập thực sự rất dễ dàng. Tuy nhiên, sau khoảng 30 – 45 giây, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn. Hông của bạn rung lên, vai bị dìm xuống và xương sống có dấu hiệu mỏi, không thể duy trì trạng thái như trước nữa.

Hãy tập nó vào mỗi buổi sáng, tập ngay sau khi thức dậy. Bằng cách này, hông của bạn sẽ được thư giãn nên tập các bài tập khác sau đó sẽ dễ dàng hơn.

Nếu muốn tăng độ khó, hãy kiễng chân lên khi đứng tấn, giữ phần thân trên và từ từ hạ lưng xuống. Cứ lặp lại như vậy.

7. ĐI BỘ CẢ NGÀY

tap-luyen-1-0933

 

Đi bộ sẽ giúp hồi phục sức khỏe, giúp bạn hiểu chính mình, kiểm soát cảm xúc bản thân và có thể tìm ra giải pháp cho các vấn đề mà bạn chưa giải quyết được. 

Tuy nhiên, để duy trì được thói quen đi bộ mỗi ngày và đi bộ đường dài đòi hỏi sức mạnh về mặt thể chất nhiều hơn bạn nghĩ. Nhiều người không cần chuẩn bị gì cả, họ có thể đi bộ 10.000 bước mỗi ngày chỉ sau vài giờ.

Nếu là người mới bắt đầu, hãy đi bộ trên các quãng đường ngắn và tận dụng ngay các công việc hiện tại của bạn. Thay vì đi xe, hãy đi bộ. Điều này sẽ giúp bạn đi bộ thường xuyên hơn.

8. THI THOẢNG, HÃY TẬP CHẠY

Với 1 dặm (khoảng 1,6km), cố gắng chạy trong 7 phút với đàn ông và 8 phút với phụ nữ. Nếu đã lớn tuổi, bạn có thể tăng thời gian chạy lên hoặc trẻ hơn thì hãy chạy trong thời gian ít nhất.

9. THI ĐẤU VỚI NHỮNG NGƯỜI KHÁC

Chẳng hạn như tham gia một cuộc đấu võ, vật tay, tập thể hình…. Bằng cách nào cũng được miễn là chúng giúp bạn có thêm những động lực nho nhỏ để cố gắng phát triển mình hơn và kiểm tra kết quả tập luyện của bạn.

Bài viết mới nhất

Nhan sắc vợ cũ Việt Anh xinh hơn thiên thần, thân hình nóng bỏng

Vợ thứ 2 của diễn viên Việt Anh có nhan sắc cực phẩm 'giai nhân'.  

Đỗ Thị Hà khoe hình thể đẹp với loạt ảnh bikini chào hè

Hoa hậu Đỗ Thị Hà đang trong chuyến du lịch tại Thái Lan. Nàng hậu khoe loạt ảnh nghỉ dưỡng tại một khu resort sang trọng ở thành...

Nàng mẫu béo xinh chứng minh cân nặng chỉ là con số

Tuy ăn nhiều và cân nặng vượt chuẩn song nàng mẫu nội y vẫn có tỷ lệ ba vòng khá cân đối. Hàn Quốc là...

Chiêu giữ dáng của mẫu Hàn Alist Mary trong tà áo dài tại Hội An

Alist Mary được nhiều người dùng mạng tại Việt Nam biết tới khi đăng tải những khoảnh khắc xinh như nàng thơ khi tới...

5 bài tập tạ giúp cánh tay săn chắc

Cánh tay săn chắc, khỏe khoắn, không có mỡ thừa là mơ ước của nhiều người khi tập luyện. Một số bài tập với...