2016-08-20 19:13:38
{"tap-the-hinh":"T\u1eadp th\u1ec3 h\u00ecnh"}
{"co-bap":"C\u01a1 b\u1eafp","thoi-quen-an-uong":"th\u00f3i quen \u0103n u\u1ed1ng"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly90YXB0aGVoaW5oLm5ldC9hcHAvdXBsb2Fkcy9maWxlcy9mMS8yMDE2LzA4LzIwLzQtdGhvaS1xdWVuLWFuLXVvbmctYW0tdGhhbS1odXktaG9haS1jby1iYXAtY3VhLWJhbi0zLmpwZw==.webp

4 thói quen ăn uống âm thầm hủy hoại cơ bắp của bạn

 Thói quen ăn bổ sung nhiều protein, thịt đỏ và loại trừ các thực phẩm có chất béo tưởng chừng sẽ làm cơ bắp của bạn phát triển nhanh hơn. Thế nhưng bạn sẽ phải thay đổi chúng khi tìm hiểu những tác hại của chúng đang âm thầm hủy hoại cơ bắp bạn từng ngày.

 10 mẹo ăn uống để phát triển cơ bắp hiệu quả Tập và ăn như siêu sao Ronaldo để cơ bắp săn chắc

1. Ăn quá nhiều thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh như pizza, bánh mì kẹp thịt hay khoa tây chiên nên bị tránh hoàn toàn trong chế độ ăn uống giảm cân, tăng cơ của bạn. Vì đây là những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng thấp và có chứa lượng calo cao. Ăn thức ăn nhanh có thể dẫn đến tăng cân ngay lập tức cũng như các vấn đề sức khỏe khác như: ảnh hưởng đến hệ tim mạch gây những chứng bệnh như xơ vữa động mạch, viêm cơ tim…


2. Ăn quá nhiều thịt đỏ

Một quan niệm sai lầm của các gymer là cố ăn thật nhiều thịt đỏ để hỗ trợ tăng cường cơ bắp.  Sự thật là người ăn nhiều thịt đỏ trong tuần có nguy cơ cao mắc ung thư ruột và nhiều loại ung thư khác. Hai hóa chất có trong thịt đỏ là các amin dị vòng (HCAs) và polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs) được hình thành khi thịt đỏ được nấu dưới nhiệt độ cao. Khi amin dị vòng xuất hiện, các acid amin, creatine, protein, đường sẽ phản ứng với nhau và làm kích hoạt tế bào ung thư.

3. Ăn không đủ protein

Protein (chất đạm) là nhóm chất dinh dưỡng quan trọng, không thể thiếu với sự phát triển của cơ thể. Nhưng rất nhiều đối tượng đang có nguy cơ ăn dư thừa protein. Đặc biệt đối với những người tập thể hình, ăn nhiều protein vì muốn tăng sức khỏe, tăng lượng cơ bắp. Vì thế, tăng trọng lượng cơ, giảm mỡ nên họ không chỉ ăn nhiều protein từ thức ăn thông thường mà bạn cũng có thểthêm nhiều sản phẩm tăng cường đạm.

4. Cử kiêng chưa hợp lý

Bạn đang áp dụng những phương pháp tập luyện “căng cơ” cũng như một chế độ ăn có kiêng cử để nhanh chóng phát triển kích thước cơ bắp. Thế nhưng nếu bạn tìm hiểu chưa sâu hoặc làm theo những thông tin không rõ nguồn sẽ làm cho bạn đi lệch hướng. Đơn cử như quan niệm cử hoàn toàn chất béo trong khẩu phần ăn vì sợ tăng mỡ thừa, hại đến cơ. Điều này hoàn toàn sai lầm khi cơ bắp vẫn rất cần lượn chất béo để phát triển. Đó là lý do vì sao bạn nên bổ sung chất béo có nguồn góc thực vật từ các loại hạt.

Có thể bạn quan tâm: Những động tác tập cơ ngực vạm vỡ hiệu quả

Theo Đăng Huy/TTVN

 

Bài viết mới nhất

Ngôi sao võ thuật Út Nguyễn: “Luôn cháy hết mình, bền bỉ, quyết tâm, ý chí để nuôi dưỡng ước mơ hoài bão sẽ...

Đó là lời chia sẻ của ngôi sao võ thuật Út Nguyễn về thông điệp của bộ phim Bĩ Cực (Thick Blood)...

Khoá huấn luyện Võ gậy: Khơi nguồn cảm hứng và mở rộng sắc màu đa văn hoá

Trong nhiệm vụ nghiên cứu và huấn luyện võ thuật, đồng thời nhằm mục đích khơi nguồn cảm hứng và có...

IVS và WoMAU: Xây dựng môi trường thể thao tích cực, chất lượng cho học sinh

Sáng ngày 16/12/2023, trong khuôn khổ Tuần lễ giao lưu văn hoá võ thuật Việt Nam - Hàn Quốc, Hiệp hội Võ thuật Thế...

Liên hoan võ thuật 2023: Mới lạ và hấp dẫn!

Tối 15/12, tại sân khấu trước Nhà hát TP.HCM diễn ra Liên hoan Võ thuật TP.HCM 2023 với chủ đề "Kết...

Kiện toàn kế hoạch phát triển chuyên nghiệp, sâu rộng cho Lân sư rồng Việt Nam

Sáng ngày 03 tháng 12 năm 2023, tại Hà Nội, Liên đoàn Lân sư rồng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị BCH Liên...